Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

NHỮNG SAI LẦM TA THƯỜNG MẮC PHẢI KHI LẮP ĐẶT DÀN KARAOKE CHO MÌNH

Một vài chú ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm trong quá trình lắp đặt dàn karaoke ở địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa chuyên nghiệp hay dàn karaoke gia đình. Từ sự cộng hưởng của âm thanh.

1.Loa nên đặt xa các nguồn phát.
Thiết kế âm thanh phòng karaoke được xem là phần quan trọng nhất của thiết kế phòng karaoke. Nên việc chú ý đến loa và các thiết bị là điều cần thiết. Loa nên đặt xa các nguồn phát, lý do là vì các đầu phát như đầu karaoke, đầu CD, đầu DVD….rất nhạy cảm với rung chấn có thể phát ra từ loa…Khi đặt gần, sóng âm vô tình tạo thành những ngoại chấn ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận của đầu phát như mâm quay, mắt đọc, làm thay đổi sắc âm, gây méo tiếng.

địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa


2.Tìm cách tránh cộng hưởng âm và làm méo mó âm thanh.
Trong phòng karaoke, loa hay các thiết bị âm thanh nên tránh những bức tường và phòng karaoke tốt nhất là không nên có các góc nhà gầm cầu thang vì những vị trí đó sẽ làm tăng cường tiếng bass và gây méo âm thanh. Mỗi loa trong hệ thống có thể gây nên sự cộng hưởng trùng với cộng hưởng phòng nghe gây nhiễu âm, điều này là những điều cần chú ý trong thiết kế phòng karaoke đẹp để có hệ thống âm thanh chuẩn mực.

Vị trí ngồi của người hát cũng không nên ngồi quá sát tường vì như thế âm thanh bạn nhận lại chỉ toàn là những phản hồi từ bức tường, gây ra âm thanh không thực cho người hát. Ngoài ra người hát nên hướng mặt loa vào vị trí ngồi nghe thành hình tam giác với một góc 15 độ (so với trục song song tường bên), điều này giúp giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng phòng, đặc biệt là đối với phòng nghe có quá nhiều tiếng bass (bị dội bass). Trong trường hợp âm dội vẫn còn, bạn có thể nâng góc lao lên khoảng 20 độ.

Vị trí nghe tốt nhất trong phòng là nơi mà cường độ tín hiệu âm thanh từ loa đến tai bạn mạnh hơn (hoặc ít nhất là bằng) những sóng âm phản hồi từ trần, tường và sàn. Vậy nên bạn có thể di chuyển vị trí ngồi đến gần loa hơn vì khi tai bạn có thể tiếp nhận đúng phân lượng giữa âm thanh trực tiếp và gián tiếp (phản hồi), lúc đó, hình âm hay không gian trình diễn sẽ được thể hiện chính xác theo đúng bản thu.
Cách đơn giản nhất để kiểm tra mức độ tiêu âm phòng karaoke kinh doanh nghe là vỗ tay. Nếu tiếng vang kéo dài thì có nghĩa là phòng tiêu âm chưa tốt.
Hãy đo lại khoảng cách từ vị trí ngồi nghe đến hai loa để đạt được hiệu quả trình diễn stereo và không gian sân khấu tốt nhất – khoảng cách này phải bằng nhau.


địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa


3. Sử dụng vật liệu tiêu âm phòng nghe

Để giảm thiểu cộng hưởng phòng và sự méo tiếng do sóng âm phản hồi tại quán karaoke hạng sang tại Hà Nội, bạn có thể sử dụng thêm các vật liệu tiêu âm trong thiết kế phòng karaoke kinh doanh. Không nên để trống hai bên tường, thay vào đó, bạn có thể dùng kệ sách, kệ đĩa hoặc gia công các hộp tán âm bằng gỗ. Lót thảm, dùng thêm màn hoặc sử dụng mousse cách âm dán lên tường và trần.

Liên hệ

New King - Phù Thủy Âm Nhạc
Địa chỉ: Ngõ bên cạnh số 53 Yên Lãng - Trung Liệt - Hà Nội
Điện thoại: 098 836 6683

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét