Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

KINH NGHIỆM GIÚP BẠN TỰ TIN KHI HÁT Ở NƠI ĐÔNG NGƯỜI

Kinh  nghiệm hay giúp bạn tự tin khi bước  vào phòng hát Karaoke và hát hay như ca sĩ chuyên nghiệp

Bạn băn khoăn và chưa tự tin khi mình cầm mic và khi bạn đã luyên tập được để hát đúng nhạc hơn và tự tin hơn một chút rồi. Tuy nhiên tập ở nhà một mình thì tự tin đấy nhưng khi đi hát đông người đôi khi phần lớn lại toàn người lạ hoặc có nửa kia mình đang tăm tia thì đột nhiên tự tin biến mất và không thể hiện được phong độ chói sáng như ở nhà. Mình xin chia sẻ một số mẹo nhỏ khi vào phòng hát tại địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa để bạn có thể tỏa sáng được trước bạn bè, đồng nghiệp, đối tác hay nửa kia người mà mình đang để ý.

địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa


Đầu tiên, nếu thấy mình ngượng ngùng và cảm thấy run khi thể hiện trước đông người bạn nên làm một chút men cho đầu óc ở trạng thái hưng phấn. Cái này thì tùy tửu lượng mỗi người nhưng mình khuyến cáo nên uống ít thôt nhé. Nếu là rượu chỉ khoảng 2 chén nhỏ thôi còn bia thì một hai chai thôi. Cẩn thận không thăng quá là không làm chủ được giọng hát, bạn không kiểm soát được nếu bạn hát sai giọng và bạn có biết vì sao không? Uống rượu quá chén thì bạn  thở còn mệt chứ nói gì hát, lúc đấy không điều chỉnh được nhịp thở hát nó phô lắm, đồng thời uống 1 đống bia vào rồi bụng phễnh nên thì lấy đâu chỗ mà lấy hơi nữa. Uống vừa phải cảm giác mình đủ tự tin để cầm mic là được rồi.

Nhưng tất cả điều quan trọng hơn hết là bạn chọn những bài hát nào mà bạn thuộc lời của bài hát, một bài hát để bạn có thể hát đúng giọng và luyến láy đúng không bị phô và chênh thì bạn phải thuộc lời, nghe nhiều hát nhiều và thuộc hết các nốt của bài hát. Ngoài ra trước và trong khi hát trong phòng hát karaoke bạn không nên cắn các loại hạt như hạt hướng dương hạt dưa nhé vì khé cổ, mất giọng không hát nổi đâu. Có thể uống một số loại nước cho ngọt giọng như chanh muối, sữa chua đánh đá,…

Khi hát thì nên chọn bài tủ mình đã tập ở nhà. Chỉ nên tập để có những bài tủ hát cho tự tin đã. Cái gì làm nhiều thì nó sẽ tự tin vì nó thành thói quen rồi. Khi tập ở nhà nên chọn những bài vừa tông thấp dễ hát thôi rồi sau khi quen rồi thì hãy tăng dần sau. Mình thấy có rất nhiều bài hát tương đối dễ hát. Chỉ cần thuộc lời bài hát, hát đúng nhạc thôi và khi hát thì để ý đến tông nhạc nhé

Nếu có vào nhanh hay chậm quá thì có thể sửa  bằng cách hát nhanh lên hay chậm đi chút là bắt kịp nhịp chứ đừng ngắc ngứ rồi dừng lại. Hát chậm hơn thì đẩy nhanh tốc độ lên cho bằng nhạc, còn nếu nhanh hơn thì ngân dài ra một chút cho nhạc đuổi kịp rồi hát như bình thường nhé bạn.

địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa


Cầm Mic thì tay cầm mic nên cầm cách khoảng 10cm tính từ phần mic xuống thân là hợp lý, còn Mic cách miệng cũng khoảng gần chục cm cứ làm sao cho thoải mái đừng gò bó là được. Gần quá thì lúc lấy hơi sẽ nghe thấy rõ, xa quá thì hát mệt lắm. Khi hát những đoạn bình thường thì để gần lại một chút còn những đoạn cuối lên cao phải hét lên thì từ từ đưa mic ra xa dần nhé. Tập dần sẽ quen thôi và cố gắng tập trước ở nhà  hôm nay bạn thực sự sẽ tự tin khi cầm mic rồi.


Đấy là một số kinh nghiệm nhỏ của mình đi hát. Điều mình nhấn nhủ tới bạn vẫn là hát nhiều, tập nhiều, nghe nhiều rồi sẽ quen thôi. Cái gì trải qua lần đầu tiên rồi coi như đi được một nửa chặng đường rồi. Nếu kỳ công thì bạn  hát rồi tự ghi âm lại rồi nghe lại đoạn nào hát chưa được thì khi hát lần sau bạn tập chung vào đoạn sai đó và chỉnh sửa cho hay là ổn thôi bạn nhé chúc các bạn buổi tối vui vẻ tại địa điểm karaoke ấn tượng tại hà nội.

Liên hệ

New King - Phù Thủy Âm Nhạc
Địa chỉ: Ngõ bên cạnh số 53 Yên Lãng - Trung Liệt - Hà Nội
Điện thoại: 098 836 6683

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét