Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Các hiện tượng thường gặp phải khi bạn đi hát karaoke

Vì sao khi các bạn đi hát ở các phòng hát khác nhau tại địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa thì chất lượng nhạc lại khác nhau, có khi có nơi còn kém chất lượng.
Hi vọng những điều chúng tôi sắp nói ở đây là điều mà bạn đang quan tâm.

Vì sao khi hát tiếng bass hay bị dày và nặng?

Đây được xem là hiện tượng phổ biến thường gặp trong thiết kế phòng karaoke, nguyên nhân là do sự bất hợp lý về chế độ cộng hưởng của phòng, về vị trí và chất lượng của loa, hoặc độ hấp thu tiếng bass của phòng quá thấp.

địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa

 Thông thường để khắc phục sự cố này trong thiết kế phòng karaoke kinh doanh, chúng ta có thể dịch chuyển loa. Nhưng nếu làm vậy mà chưa cải thiện được tình hình là bao nhiêu, hãy dùng giải pháp lắp các tấm tiêu âm bass, chúng sẽ hút các tần số thấp và biến các tần số này thành nhiệt truyền vào trong các chất liệu sợi ở bên trong các tấm tiêu âm này. Hầu hết các phòng đều có đặc tính tiêu âm tần số cao mà không hấp thu tần số thấp. Ngoài thảm, rèm và các đồ làm bằng chất liệu mềm, có thể sử dụng thêm các cột “chân voi” hoặc các thiết bị tiêu âm tự chế dạng tấm để giữ độ cân bằng về thời gian dội âm.

Âm bass giúp âm thanh phòng karaoke kinh doanh hay phòng karaoke gia đình trở nên trầm và ấm hơn nhưng nếu nó quá dày và nặng sẽ khiến người hát cảm thấy mệt và âm thanh sẽ nghe ồm chứ không thanh thoát và rõ âm.

Dịch chuyển vị trí nghe để có sự cân bằng tối ưu về bass.

Sóng đứng tần số thấp sẽ tạo ra những vị trí có áp suất âm thanh (thanh áp) khác nhau. Chuyển vị trí ngồi sẽ tạo ra độ cân bằng phù hợp nhất. Với các phòng nghe dư tiếng bass, bạn tránh ngồi sát vào tường sau vì tiếng bass ở đó nghe rất nặng nề. Ngươc lại nếu các bạn cảm thấy hơi thiếu bass, có thể lùi vị trí nghe gần với tường sau để cân bằng trở lại với dải âm cao.

địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa


Âm thanh bị biến dạng và thiếu chiều sâu.

Nguyên nhân chính ở đây chính là việc có nhiều đồ vật có tính phản xạ âm thanh để gần loa và một trong những thiết bị đó chính là tivi với màn hình thủy tinh có tính phản xạ âm thanh mạnh – điều này là điều nên tránh trong thiết kế phòng karaoke kinh doanh.

Cách giải quyết là bạn hãy dịch chuyển những thiết bị đó càng xa loa càng tốt. Một phòng karaoke mà các thiết bị sắp xếp sai chỗ sẽ khiến cho âm thanh sẽ chuyển biến rất khác so với việc các thiết bị được sắp xếp hợp lý. Nếu khắc phục được nhược điểm này, âm hình sẽ trở nên tập trung hơn, tiếng sâu hơn, bass và treble nghe rõ ràng và ăn nhập hoàn toàn vào bài hát.


Tiêu biểu có thể kể đến chính là loa, vị trí đặt loa là yếu tố mang tính quyết định. Tìm vị trí thích hợp cho loa là việc đầu tiên bạn nên làm trước khi dùng đến biện pháp xử lý âm học phòng nghe..


Hi vọng bài viết đã giải đáp được phần nào thắc mắc cho bạn, tìm hiểu thêm về karaoke newking club:

Liên hệ

New King - Phù Thủy Âm Nhạc
Địa chỉ: Ngõ bên cạnh số 53 Yên Lãng - Trung Liệt - Hà Nội
Điện thoại: 098 836 6683

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét