Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

CÁCH CHỌN MICRO HÁT CHUẨN CHO GIA ĐÌNH

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm Micro với mẫu mã, thương hiệu và giá cả khác nhau. Điều này khiến cho người dùng rất hoang mang và không biết cách lựa chọn Micro sao cho thích hợp với nhu cầu ca hát của gia đình mình. Sau đây là một vài lời khuyên bổ ích trong việc tư vấn cách chọn Micro hát karaoke mà chúng tôi muốn chia sẻ cho mọi người có thêm kinh nghiệm để chọn mua Micro chất lượng và hát karaoke hay.

Cấu tạo và cách hoạt động của Micro
Có 2 loại Micro để các bạn lựa chọn đó là Micro có dây và Micro không dây. Tuy là 2 loại khác nhau nhưng về cấu tạo và hoạt động thì chúng đều có các đặc điểm chung giống nhau. Đó là cấu tạo bên ngoài gồm có thân Micro để cầm nắm khi hát, phần đầu Micro có chụp tròn lưới sắt hoặc nhựa để bảo vệ củ Micro.
Bộ phận quan trọng nhất trong mỗi chiếc Micro đó là củ Micro chứa màng rung và dây cuộn nam châm, khi gặp âm thanh của giọng hát màng rung sẽ rung lên và được cuộn nam châm biến thành dạng sóng âm thanh rất nhỏ để truyền tới Amply khuếch đại cho lớn lên.




So sánh Micro có dây và Micro không dây
Micro có dây hoạt động theo nguyên lý khi tín hiệu âm thanh của giọng hát đã được chuyển thành dạng sóng âm thanh rất nhỏ sau đó sẽ được truyền đến Amply qua đường dây. Vì sóng âm thanh được truyền qua đường dây nên khi hát karaoke hiện đại tại gia đình âm thanh sẽ được đảm bảo chất lượng tốt. Còn với không gian lớn ngoài trời và khoảng cách Amply tới người hát quá xa thì không nên dùng Micro có dây vì chất lượng âm thanh sẽ bị suy giảm khi truyền qua đường dây quá dài.
Micro không dây có cấu tạo giống Micro có dây nhưng thay vì truyền âm thanh qua dây thì nó truyền bằng sóng cao tần. Trên thân Micro có một bộ phận phát tín hiệu lên không gian trong bán kính từ 100 – 200 mét và trên Amply có một bộ phận nhận tín hiệu âm thanh mà Micro đã phát ra. Micro không dây được dùng nhiều trong môi trường mà người hát và Amply cách xa nhau quá 20 mét, còn trong không gian nhỏ người ta ít dùng Micro này vì giá thành cao mà không dùng hết được hiệu suất của sản phẩm.



Cách thử giọng để biết chất lượng Micro
Tiêu chuẩn của một Micro tốt là âm thanh trung thực và có giải âm rộng. Để biết được chất lượng dàn âm thanh hay cụ thể là của Micro, khi thử giọng cần test trong 30 phút, sử dụng 2 Micro để so sánh trước khi lựa chọn. Để nhạc ở mức nhỏ và hát thử nửa bài xem có nghe rõ chất lượng âm thanh trong và vang qua giọng hát hay không. Và đưa Micro xa dần từ 3 – 15 cm để xem độ hút âm của Micro có nhạy hay không.
Sau đi đã chọn được chiếc Micro ưng ý thì việc điều chỉnh Micro cũng rất quan trọng. Khi hát cần chỉnh cho tiếng Micro thật lớn để người hát đỡ bị mất giọng, sau đó chỉnh tối đa trung trầm khi tiếng bị vỡ thì lùi lại một nhịp để có thể khai thác tối đa tiếng Micro.


Để không còn lo chất lượng loa khi hát các bạn nên chú ý đến địa điểm karaoke giá rẻ tại đống đa để được thưởng thức chất lượng âm thanh cũng như Micro hát đỉnh cao. Newking karraoke là một địa điểm karaoke ấn tượng tại hà nội.


New King - Phù Thủy Âm Nhạc
Địa chỉ: Ngõ bên cạnh số 53 Yên Lãng - Trung Liệt - Hà Nội
Điện thoại: 098 836 6683

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét